Tuesday 7 November 2017

Giới thiệu BSN | BinhSonNet




GIỚI THIỆU
BSN - CỘNG ĐỒNG BINHSONNET


Với tinh thần và tiêu chí Vì cộng đồng Bình Sơn phát triển, Diễn đàn Học sinh Sinh viên Bình Sơn Net đã được thành lập từ tháng 06.2007 và từ đó đến nay đã trở thành nơi sinh hoạt, giao lưu cởi mở của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên của Huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trên khắp mọi nơi.

Trong quá trình hơn 11 năm thành lập và phát triển, Diễn đàn BinhSonNet trở thành một môi trường giao lưu chia sẻ trực tuyến hữu ích với nhiều hoạt động cộng đồng, chương trình ý nghĩa như BSN Radio – Chia sẻ tâm sự; Các chuyên mục học tập, hỏi đáp, chia sẻ kiến thức…; Giao lưu làm quen giữa các bạn trẻ, các thế hệ anh chị em đồng hương Bình Sơn trên khắp mọi miền, khắp khu vực. Không chỉ hoạt động tích cực trên môi trường cộng đồng trực tuyến, cộng đồng BinhSonNet đã có những chương trình xã hội thực tế ý nghĩa đã được thực hiện như:
  • Chương trình Tin học và Học đường - Góp phần phổ cập kiến thức tin học cho các em học sinh trung học tại các xã khó khăn. Chương trình được tổ chức lần đầu năm 2011 tại trường THCS Bình Châu. Lần II, năm 2012 tại trường THCS Bình Dương, Xã Bình Dương, Bình Sơn.


  • Chương trình Chào đón Tân sinh viên tại TpHCM và Đà Nẵng - Tạo sân chơi giao lưu của các anh chị khóa trước chào đón các bạn tân sinh viên của huyện Bình Sơn cùng gặp gỡ, làm quen và tạo tinh thần học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau, tương thân tương ái.

  • Chương trình Tiếp sức mùa thi 2010-2011 với Sổ tay chia sẻ kinh nghiệm dự thi và các vấn đề lưu ý nhằm góp phần hỗ trợ các bạn học sinh cuối cấp có thêm tự tin trước kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ.

  • Chương trình Quyên góp tặng học bổng cho các bạn học sinh vượt khó tại 04 trường THPT: THPT Bình Sơn, THPT Vạn Tương, THPT Trần Kỳ Phong và THPT Lê Quý Đôn – 2009

  • Chương trình BinhSonNet Radio - Một Sân chơi tinh thần cho các bạn học sinh sinh viên, là nơi cùng chia sẻ những cảm xúc trong cuộc sống, cùng động viên và thư giãn cùng nhau trên diễn đàn.

Không những có nhiều hoạt động cộng đồng, phát tiển tinh thần tập thể cùng nhau, Cộng đồng BinhSonNet cũng luôn định hướng và tập trung xây dựng các chương trình tình nguyện từ thiện xã hội, góp phần nâng cao ý nghĩa của các hoạt động của mình, và qua quá trình phấn đấu phát triển Diễn đàn đã thực hiện thành công một số chương trình như:
  • Chương trình Quyên góp Cứu trợ sau bão số 9 của Diễn đàn BSN – 2009.

  • Quỹ Nối Vòng Tay Lớn - Kết nối những tấm lòng - hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn của Đài phát thanh truyền hình Quảng Ngãi.
Và đặc biệt là chuỗi chương trình thường niên của Diễn đàn:
Chuỗi chương trình xã hội GIỮ LỬA YÊU THƯƠNG đầy chất nhân văn, ý nghĩa:
  • Giữ Lửa Yêu Thương lần I - Tháng 02.2009 - Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho bà con khó khăn tại xã Bình An, huyện Bình Sơn.

  • Giữ Lửa Yêu Thương lần II - Tháng 02.2010 - Đêm văn nghệ và trao học bổng cho các em học sinh vượt khó tại Châu Ổ - huyện Bình Sơn.

  • Giữ Lửa Yêu Thương lần III - Tháng 02.2011 - Chương trình Tặng quà cho các em của trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa - huyện Bình Sơn.
  • Giữ Lửa Yêu Thương lần IV - Tháng 01.2012 – Chương trình văn nghệ và tặng quà cho các em học sinh hiếu học tại Trường Tiểu học Bình Nguyên – Bình Sơn.

  • Giữ Lửa Yêu Thương lần V – Tháng 02.2013 – Chương trình văn nghệ, tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Trung học Cơ sở Bình Thanh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Giữ Lửa Yêu Thương lần VI – Tháng 02.2014 – Chương trình thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, nói chuyện, thăm hỏi các cụ già neo đơn, các hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Trung, Huyện Bình Sơn.
  • Giữ Lửa Yêu Thương lần VII – Tháng 02.2015 – Chương trình thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, nói chuyện, thăm hỏi các cụ già neo đơn, các hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Long, Huyện Bình Sơn.
  • Giữ Lửa Yêu Thương lần VIII – Tháng 02.2016 – Chương trình thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, nói chuyện, thăm hỏi các cụ già neo đơn, các hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Phước, Huyện Bình Sơn.



    Với tiêu chí thống nhất từ lúc đầu thành lập: “Tất cả vì cộng đồng Bình Sơn phát triển!” Tập thể thành viên Diễn đàn và Ban Quản Trị sẽ luôn mong muốn tiếp tục xây dựng và củng cố, phát triển tinh thần mà bao thế hệ thành viên đã xây dựng và không ngừng vun đắp, cũng như nhờ sự quan tâm, động viên của các cấp chính quyền, địa phương đã không ngừng tiếp sức cho thế hệ trẻ Bình Sơn. BinhSonNet sẽ tiếp tục xây dựng một môi trường giao lưu và học tập ngày càng bổ ích và ý nghĩa hơn dưới sự ủng hộ động viên và khuyến khích, hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành, chính quyền huyện nhà; các đơn vị doanh nghiệp tài trợ, các mạnh thường quân và các bạn trẻ luôn đồng hành và chung tay cùng chăm sóc, xây dựng.

    Các hình ảnh về các chương trình thực tế của Cộng đồng BinhSonNet, xin vui lòng xem chi tiết tại địa chỉ: https://www.facebook.com/binhsonnet/photos_albums

    Mọi nhu cầu liên hệ và góp ý, xin vui lòng liên hệ đại diện Diễn đàn BinhSonNet:
    Website: BinhSon.net
    Email người đại diện:
    • Huỳnh Ngọc Vương | Email: bsn@huynhngocvuong.com – M: 0905.Hai 4 Tám.3 Năm 9
    • Lâm Phước Hưng | Email: hunglamvinh(a còng)gmail.com – M: 0968.Hai Hai 7.Bảy Bảy 6
    ---o0o---